Chuyên mục Kiến “không ngủ”

Câu đùa Kiến nào là kiến không ngủ? chắc hẳn cũng đã quen thuộc với mọi người.

Đây cũng chính là một chủ đề mới sắp xuất hiện trên Nhà của Di.

Hành trình đi cùng trang blog Nhà của Di của mình không phải là một hành trình thuận lợi, cũng không đi nhanh như những trang blog khác. Nhà của Di cũng phát triển sang các nền tảng khác để phục vụ cho mục đích tiếp cận những điều mới mẻ của mình. Không thử thì sẽ không biết đi được bao xa.

Đôi lúc, nhận được câu hỏi là “Sao ít người biết đến trang blog này vậy?”, “Sao video này ít lượt view vậy?”, mình cũng cười trừ chứ không biết trả lời thế nào. Thuật toán có cách vận hành của thuật toán.

Vậy mà có một điều mà hiện tại mình nhận được từ Nhà của Di: tình cảm và sự tin tưởng của những người bạn chưa có dịp thân thiết. Mình nhận được những tin nhắn hỏi thăm, góp ý cho nội dung, gợi ý các nền tảng mới để mình tham khảo, tâm sự xin ý kiến và gần đây là một tin nhắn làm mình bất ngờ.

Một người bạn đã nhắn tin cho mình và ngỏ ý gửi những bài viết, tổng hợp ngắn của bạn về các kiến thức tổng quát. Bạn rất muốn có dịp chia sẻ với mọi người, nhưng việc duy trì một trang blog và các nền tảng mạng xã hội nằm ngoài dự tính của bạn. Thế nên, bạn hỏi mình nghĩ gì về ý tưởng đó.

Mình đã rất vui vì đó cũng là mục tiêu của Nhà của Di từ những ngày đầu cho đến nay: chia sẻ với mọi người những điều bổ ích. Và chuyện mục Kiến “không ngủ” ra đời trong hoàn cảnh đó.

Những chủ đề về Văn học, Toán học, Khoa học, Lịch sử – Địa lý sẽ xuất hiện trong chuyên mục này, với sự đóng góp của tác giả có bút danh Gà Bông.

Cùng đón chờ chuyên mục mới này vào tuần sau cả nhà nha.

Mình mong là dù cho có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa thì mọi người cũng đều được sống trong những điều tốt đẹp và hạnh phúc.

Nhà của Di.

Leave a comment