#27 Review Tôi vỡ tan để ánh sáng ngập tràn – Một quyển sách ngọt ngào về tình yêu bản thân – Bianca Sparacino

Hôm thứ 7 mình vô tình thấy quyển sách này trên mạng và đã mua ngay vì quá ấn tượng với tựa sách. Và mình đã hoàn thành nó trong một buổi tối chủ nhật.

Đây chính xác là quyển sách mà chúng ta cần trong thời điểm nhạy cảm cả về thể chất lẫn tinh thần như thế này.

Quyển này nhỏ hơn so với khổ sách bình thường

Cảm giác đầu tiên của mình khi đọc quyển sách này là nhẹ nhõm và được vỗ về. Để mình trích một vài dòng ở những trang đầu tiên đã cho mình cảm giác này:

Thế gian này mang đến bao đẹp đẽ,

nhưng đâu chỉ có thể, vì còn cả những niềm đau.

Rồi ngày sau

bạn nhận thêm một bài học vô giá:

niềm đau cũng là một món quà.

Mình từng rất lo sợ khi cuộc sống chứa những điều bất như ý, như thể mọi thứ rối tung rối mù lên. Nhưng rồi mình nhận ra tất cả những gì xảy đến đều muốn dạy cho mình một điều gì đó, để mình trưởng thành hơn và biết chấp nhận chúng như trải nghiệm cần có trong đời. Khi hiểu được điều đó, mình không còn sợ hãi và nghi ngờ mọi thứ nữa.

Khi nhìn nhận tất cả mọi chuyện đều là món quà, thì quà xấu hay quà đẹp cũng đều quý giá.

Chúng ta ít nhiều đều có những tổn thương và nỗi sợ hãi. À, mình không có ý quy chụp rằng chúng ta đều đau khổ, không phải như thế. Nhưng cuộc sống luôn tồn tại những ngày vui và những ngày không vui. Những ngày không vui là những ngày chúng ta gặp chuyện không may mắn, chúng ta bị đau, bị buồn bã và chán chường. Chính những ngày không vui đó sẽ kéo chúng ta xa rời thực tại, làm cho chúng ta đắm chìm trong những điều tiêu cực và quên đi những điều tươi đẹp khác.

Quyển sách muốn nhắn nhủ chúng ta về tình yêu dành cho chính bản thân mình. Riêng sự tồn tại của chúng ta thôi đã quý giá lắm rồi. Chỉ cần còn sống thì ta sẽ cảm nhận được những niềm vui của việc sống, như thưởng thức tách cà phê buổi sáng, một bữa ăn với gia đình hay bạn bè, một khung cảnh đẹp,… và làm được nhiều điều hay ho.

Sách còn đề cập đến việc biết chấp nhận buông tay những điều không xứng đáng và tin rằng chúng ta dù toàn vẹn hay thiếu sót đều xứng đáng có được tình yêu thương.

Khoảnh khắc bạn bắt đầu tin mình thật sự xứng đáng được hạnh phúc, được yêu thương, được hưởng bao điều to lớn hơn, tốt đẹp hơn tất thảy những gì bạn đang cúi mình chấp nhận, trái tim bạn chợt rơi nước mắt – như thể đây là lần đầu tiên sau rất nhiều năm, con tim này mới tìm thấy chốn dừng chân, như thể đây là lần đầu tiên sau rất nhiều năm, con tim này mới được ngơi nghỉ.

Và một điều quan trọng, đừng bao giờ mất niềm tin vào sự tốt đẹp của chính mình. Không phải vì chúng ta từng bị ai đó làm xước trái tim thì chúng ta cũng phải làm điều tương tự với người khác. “Đừng để những điều từng khiến bạn bị tổn thương biến bạn trở thành một con người hoàn toàn khác.

Một đoạn trích dẫn đã làm mình khóc khi đọc đến là

Hãy học cách sống thật với chính mình, một cách trọn vẹn và không dè dặt hay khó chịu. Hãy học cách yêu bản thân theo cách bạn yêu người khác – đón nhận mọi khuyết điểm, mọi góc tối trong mình; cổ vũ mọi thành tích, không dè bỉu bất cứ chiến thắng nào cho dù nhỏ bé hay lớn lao. Hãy tha thứ cho mọi lỗi lầm của bạn. Ôm chặt chính mình và chữa lành chính mình; tin rằng bạn có thể cứu lấy bất cứ phần nào đang cần cứu rỗi trong tâm hồn mình. Làm ơn, hãy dịu dàng với bản thân. Vì cuộc sống trở nên khó khăn và mọi người bắt đầu rời đi, bạn sẽ luôn luôn còn lại chính mình. Bạn sẽ luôn luôn là tổ ấm cho chính bạn.

Sách được trình bày rất đẹp với hình minh hoạ có màu. Bìa sách màu hồng tím nên nó rất dễ bị xem là sách dành cho phái nữ. Nhưng mình tin rằng cả nam và nữ ai cũng cần phải học cách yêu thương chính bản thân mình. Mình cũng đã đọc cho anh bạn thân nghe và ảnh nhận xét là nó mang đến cho ảnh cảm giác rất dễ chịu.

Giấy dày dặn và khổ sách nhỏ hơn những quyển sách thông thường, rất vừa tay, độ dày khoảng 200 trang nên có thể đọc xong rất nhanh.

Quyển này thích hợp để đọc lại nhiều lần, vào những khi cuộc sống vô tình quật ngã chúng ta.

Hi vọng mọi người có thêm lựa chọn nhẹ nhàng trong thời gian này. Ngoài ra, bạn có thể đọc quyển Xin bạn hãy ôm lấy trái tim mình trước đã, cũng là một quyển sách rất hay được viết bởi một Giáo sư Khoa Y học sức khoẻ ở Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul – Hàn Quốc.

Mình mong là dù cho có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa thì mọi người cũng đều được sống trong những điều tốt đẹp và hạnh phúc.

Nhà của Di.

One thought on “#27 Review Tôi vỡ tan để ánh sáng ngập tràn – Một quyển sách ngọt ngào về tình yêu bản thân – Bianca Sparacino

Leave a comment